เรียนรู้และเข้าใจถึงหลักพื้นฐานของการสร้างแบรนด์ รวมถึงชุดความคิดต่างๆ เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ที่เจ้าของแบรนด์พึงตระหนัก องค์ประกอบที่ต้องคำนึงถึงในการสร้างแบรนด์ รวมถึงกระบวนการสร้างแบรนด์เพื่อสร้างคุณค่าและนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ บริการหรืออื่นๆ
อ.ผู้สอน: ผู้ช่วยศาสตราจารย์เสริมยศ ธรรมรักษ์
- หัวหน้าภาควิชาการสื่อสารแบรนด์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- วิทยากรบรรยายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ TK Park , ปตท. เมืองไทยประกันชีวิต สำนักอนามัย สวทช. กรมควบคุมโรค ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น
24 วิดีโอ ความยาวรวมกัน 5 ชั่วโมง 20 นาที
เนื้อหา | เวลา (นาที) |
1. บทเริ่มต้นของแบรนด์ | 100 |
2. แบรนด์ออกแบบได้ | 60 |
3. ก้าวย่างเพื่อสร้างแบรนด์ | 80 |
4. เสน่ห์ VS. เสนียดแห่งแบรนด์ | 80 |
5. Quiz | 20 |
6 ชั่วโมง
1.ได้เข้าใจถึงชุดความคิดที่เจ้าของแบรนด์ควรทราบเกี่ยวกับแบรนด์และการสร้างแบรนด์
2. การทราบแนวทางในการ “กำกับ” แบรนด์ให้เป็นไปในทิศทางที่ต้องการ
3.ได้รู้ถึง Check List ที่เจ้าของแบรนด์ต้องตระหนักเพื่อไม่ให้เกิดอาการตื่นตระหนกในการสร้างแบรนด์
1. ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนธุรกิจให้เป็นแบรนด์
2. ผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการนำกลยุทธ์ด้านแบรนด์ไปปรับใช้กับบริบทต่างๆ
3. นักศึกษาด้านการตลาดที่ต้องการเข้าใจพื้นฐานของการสร้างแบรนด์
ไม่จำเป็น เพราะคอร์สนี้จะปูพื้นฐาน หลักคิดแบบ “จบในตอน”